Bí quyết ăn trưa đúng cách để giảm béo bụng của chuyên...

Bí quyết ăn trưa đúng cách để giảm béo bụng của chuyên gia dinh dưỡng Mỹ

by -
0 82

 

Kỹ Năng Sinh Tồn - Các chị em công sở, các anh trai làm việc tại văn phòng, liên tục ngồi nhiều giờ trước máy tính nên cân nặng, vòng eo cũng theo đó mà tăng nhanh. Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu tới một bí quyết giảm cân nhanh vô cùng hay và dễ áp dụng: ăn trưa đúng cách. Tham khảo và thực hiện ngay trưa nay nhé.

Uống nước trước bữa ăn

Đây là cách khá hay giúp bạn giảm bớt được khá nhiều thức ăn nạp vào cơ thể đấy. Trước mỗi bữa ăn hay chuẩn bị cho mình một ly nước đầy rồi uống từ từ từng ngụm nhỏ cho đến hết ly. Ngoài ra bạn cũng có thể pha ít trà xanh loãng không có đường và uống ngay trong khi ăn cơm. Bụng bạn sẽ thấy đầy và no hơn từ đó thức ăn tiêu thụ được giảm đi nhiều.

Nên chuẩn bị cơm trưa ở nhà

Cách này khó khả thi với các anh trai, cũng như với các chị gái bận bịu con cái, gia đình. Tuy nhiên nếu thực hiện được thì thật sự rất tốt. Chuẩn bị cơm trưa ở nhà sẽ giúp kiểm soát tốt dinh dưỡng và calo cần bổ sung vào cơ thể. Bạn có thể ưu tiên những món từ rau xanh, những món giàu protein,… hạn chế những món ăn dầu mỡ giàu chất béo nhé. Chuẩn bị cơm trưa ở nhà còn giúp thức ăn được đảm bảo vệ sinh an toàn hơn từ đó tránh được những căn bệnh về thực phẩm.

Không nên ăn cố và tránh tình trạng vừa ăn vừa xem máy tính

Thói quen cực xấu và có hại khi anh chị em chúng mình gọi cơm về ăn ngay tại văn phòng. Khi đang ăn, nếu cơ thể bỗng thấy no thì nên ngưng việc ăn lại nhé, đừng quá tiếc thức ăn thừa rồi cố ăn cho hết. Khi bạn thấy no tức dạ dày đã đầy. Việc nhồi nhét thêm thức ăn vào sẽ làm nó khó tiêu hóa hết, từ đó làm chúng chuyển hóa nhanh thành mỡ thừa bám vào cơ thể, nhất là vùng bụng và gây nên những ngấn mỡ thừa xấu xí.

Một thói quen mà chị em nào cũng dễ mắc phải đó là vừa ăn cơm vừa xem máy tính. Cơ thể cùng làm một lúc hai việc, điều này làm bạn thường không nhai kỹ trước khi nuốt, đặc biệt bạn không thể tận hưởng được mùi vị ngon của thức ăn và ăn như một thói quen. Cân nặng sẽ tăng rất nhanh nếu việc này cứ xảy ra mỗi ngày đấy các bạn

Rất nhiều người không quan tâm đủ đến bữa trưa, họ thường dùng bữa qua loa ngay tại nơi làm việc hay vừa ăn vừa làm việc mà không biết mình phải trả một giá đắt về sức khỏe cho việc này. Dưới đây là một số khuyến cáo của các nhà dinh dưỡng Mỹ về bữa trưa mà bạn cần ghi nhớ.

Ăn chậm, nhai kỹ

Ăn nhanh rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt nếu nó còn đi kèm việc bạn ngồi lom khom vừa ăn vừa làm việc.

Theo nhà dinh dưỡng Shona Wilkinson (Mỹ), nguyên tắc ăn đúng là phải ngồi thẳng, nhai chậm. Ngồi thẳng khi ăn sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn, tránh đầy bụng và khó chịu sau khi ăn. Ăn chậm giúp cơ thể có cơ hội giải phóng cholecystokinin (một loại hormone do tế bào ở đầu ruột non tiết ra để kích thích túi mật làm việc). Cholecystokinin được tiết ra là tín hiệu báo cho não biết ta đã no và ngừng ăn.

Nếu ta ăn quá nhanh, cơ thể sẽ không kịp giải phóng cholecystokinin và ta có thể sẽ ăn nhiều hơn mức cơ thể cần.

ăn trưa, bữa trưa

Nên dành thời gian thưởng thức bữa trưa cân đối dưỡng chất.

Bên cạnh đó, nhai thật kỹ giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, giúp cơ thể hấp thu tốt chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.

Ngược lại nhai và nuốt quá nhanh dễ khiến bụng đầy hơn vì các mẩu thực phẩm không được nhai kỹ sẽ khó được tiêu hóa và lên men trong ruột.

Nhiều người vì muốn tiết kiệm thời gian bữa trưa để làm việc, họ chọn ăn thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến vốn có nhiều bột đường, đường, muối, nhưng lại ít chất xơ, không có lợi cho sức khỏe. Chưa kể những bữa ăn nhanh này lại thường không giữ no lâu, người ăn sẽ cảm thấy đói vào khoảng 4 giờ chiều, cảm thấy thiếu năng lượng làm việc, thậm chí còn bị hạ đường huyết, phải tìm tới kẹo bánh để cứu nguy.

Trong khi đó, nếu ăn một bữa ăn cân đối dưỡng chất vào bữa trưa, protein sẽ làm chậm lại quá trình thẩm thấu đường từ trong tinh bột vào máu, khiến người ăn no lâu và giữ năng lượng lâu hơn.

Những việc nên và không nên làm vào bữa trưa

- Không uống nước có chứa calorie trong bữa ăn, chỉ nên dùng nước lọc. Nên nhớ một ly nước ép trái cây cũng chứa lượng đường bằng lượng đường trong một chiếc bánh nướng Doughnut, đặc biệt các loại nước ngọt đóng chai thì càng không nên.

- Không ngồi ăn trước màn hình. Một nghiên cứu về dinh dưỡng của bác sĩ Connie Diekman (Mỹ) cho thấy chúng ta có xu hướng tiêu thụ nhiều calorie khi ăn trước màn hình máy tính hay xem tivi. Tốt nhất là nên dành ít nhất 20 phút cho bữa trưa, chỉ để ngồi và tập trung thưởng thức bữa ăn.

- Nên chọn mua những thức ăn vặt lành mạnh để trên bàn làm việc (như các loại quả hạch, trái cây như táo…) và ăn một ít chúng vào khoảng giữa bữa sáng và bữa trưa sẽ giúp bạn kiềm chế cơn thèm đồ béo và khó tiêu.

- Bỏ qua cữ café sáng. Caffeine sẽ khiến cơ thể sản sinh hormone gây căng thẳng cortissol và có thể sẽ dẫn bạn đến cơn thèm ngọt sau đó. Uống chỉ từ 1-2 tách café mỗi ngày. Lựa chọn tốt hơn là trà xanh vì nó giúp tăng cường chuyển hóa và chống oxy hóa rất tốt.

- Không uống trong khi ăn. Muốn uống nước, nên nhớ lời dặn dò quen thuộc của các nhà dinh dưỡng là: “Chỉ uống nước trước và sau bữa ăn ít nhất 5 phút.” Uống nước trong khi ăn sẽ làm chậm hoạt động của hệ thống tiêu hóa và gây đầy bụng

-st

Kỹ Năng Sinh Tồn

Comment FB

NO COMMENTS

Leave a Reply