Kỹ Năng Sinh Tồn: 4 mẹo giảm mỏi mắt hiệu quả nhất...

Kỹ Năng Sinh Tồn: 4 mẹo giảm mỏi mắt hiệu quả nhất dành cho người ít thời gian

(kynangsinhton) – Bạn phải ngồi máy tính nhiều giờ đồng hồ? phải làm việc với giấy tờ liên tục? Bạn thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc? Hãy dành thời gian hồi phục cho đôi mắt quý giá của bạn bằng những mẹo sau.

>>Kỹ Năng Sinh Tồn: 6 mẹo cực đơn giản để từ giã vết quầng thâm mắt cho các cú đêm
>>Kỹ Năng Sinh Tồn: 8 cách chống mỏi mắt khi dùng máy tính
>>Kỹ năng sinh tồn: Xử lý khi dị vật, hóa chất rơi vào mắt 

1. Mát xa cho mắt

Để giảm bớt mỏi mắt, hãy mát xa mí mắt một cách nhẹ nhàng mỗi ngày. Bạn chỉ cần danh 10 đến 20 giây sử dụng các đầu ngón tay để mát xa nhẹ nhàng mí mắt và các cơ bên trên lông mày. Mát xa nhẹ nhàng mí mắt dưới trong khoảng 20 đến 30 giây. Việc mát xa sẽ cải thiện sự lưu thông máu lên mắt và làm giãn các cơ xung quanh mắt, kích thích tuyến lệ làm sạch mắt.

Ky Nang Sinh Ton-cach-chua-tham-quang-mat-hieu-qua

2. Úp lòng bàn tay

Bạn hãy xoa hai bàn tay vào nhau để làm chúng ấm lên. Nhắm mắt lại rồi đặt hờ lòng bàn tay lên trên mặt. Giữ tư thế và để mắt nghỉ ngơi trong 30 giây. Sau đó từ từ mở mắt ra. Thường xuyên thực hiện phương pháp này trong ngày để đôi mắt bạn luôn sáng và khỏe nhé.

3. Tắm nắng cho mắt vào sớm mai

Khoảng thời gian 8-9 giờ với ánh nắng nhẹ là lý tưởng nhất. Nhắm mắt lại và để cho ánh sáng mặt trời chiếu lên mí mắt. Ban sẽ cảm nhận hơi ấm trên mắt và từ từ chuyển động mắt. Lặp lại quá trình này trong 5 phút. Việc phơi nắng sẽ giúp mắt thư giãn, các mạch máu mở rộng và đôi mắt bạn được nghỉ ngơi. Sau đó có thể kết hợp với úp bàn tay để làm máu lưu thông và cơ mắt được thư giãn.

Enjoying the sun

4. Các bài tập cho mắt

Các bài tập nhằm cải thiện sự tuần hoàn máu lên mắt, làm cho các cơ mắt trở nên linh hoạt hơn và tăng cường sự tập trung cũng như sự chú ý cho mắt. Cách làm rất dễ.

Giữ một chiếc bút mực hay bút chì theo chiều dài của cánh tay và tập trung vào nó. Từ từ đưa vật đó lại gần mắt hơn, miễn là bạn có thể tập trung vào nó một cách rõ ràng. Sau đó đưa vật này ra xa hơn khỏi tầm nhìn. Lặp lại phương pháp này 10 đến 15 lần. Đồng thời đảo mắt theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ trong vài giây. Nghỉ ngơi một chút và nhắm mắt lại. Lặp lại cách này 4 đến 5 lần liên tiếp trong vòng vài giờ. Thực hiện các bài tập cho mắt mỗi ngày để ngăn ngừa mỏi mắt và có được thị lực tốt.

Ky Nang Sinh Ton-cach-chua-tham-quang-mat-hieu-qua -tap-the-duc-cho-mat

Bạn có thể dùng ngón tay cái thay bút chì cũng có hiệu quả tương tự

Kết:

Ngoài những mẹo trên, hãy tạo thói quen tốt cho mắt bằng cách cứ 20 phút bạn ngồi gần màn hình thì sang nhìn vào một vật cách xa khoảng 60 cm trong vòng 20 giây. Đặt màn hình máy tính và laptop cách xa 20 đến 26 inch so với mắt và bên dưới mắt một chút. Có rất nhiều cách để bạn thư giãn đôi mắt của mình, tuy nhiên đây là bốn cách đơn giản nhất, dễ dàng thưc hiên và mang lại hiệu quả nhất cho bạn.

Ly Ly-St
Kỹ Năng Sinh Tồn

 

Comment FB