Ky Năng Sinh Tồn: Làm gì khi bị mất ngủ?

Ky Năng Sinh Tồn: Làm gì khi bị mất ngủ?

(kynangsinhton) – Mất ngủ đang là vấn đề xảy ra thường xuyên của rất nhiều người. Đặc biệt là những người trẻ tuổi. Vậy bài viết sau sẽ chỉ cho bạn nên làm gì khi bị mất ngủ

1. Môi trường tạo điều kiện cho một giấc ngủ thoải mái, trong lành

Nhiệt độ , không gian thoải mái, chăn gối mềm mại, sạch sẽ, nên có đồn ngủ hoặc áo phông quần rộng. Khi ngủ chỉ để một nguồn ánh sáng dịu như đèn ngủ hoặc sử dụng bịt mắt nếu ngủ ban ngày. Những bản nhạc nhẹ nhàng như nhạc không lời với âm lượng vừa phải cũng sẽ giúp bạn thư giãn và đi vào giấc ngủ dễ hơn. Ngoài ra, phòng ngủ nên có mùi thơm nhẹ nhàng, hoặc ít nhất hãy cố gọn gàng sạch sẽ, những mùi không dễ ngửi và rất có thể làm bạn không thể ngủ được.

Ky Nang Sinh Ton-lam-gi-khi-bi-mat-ngu 1

Bộ chăn gối mềm mại, sạch sẽ tạo cho bạn một giấc ngủ tự nhiên

2. Đầu óc thư giãn, chuẩn bị tự thôi miên để dễ đi vào giấc ngủ.

Thả lỏng cơ thể bạn, nằm tư thế mà bạn cảm thấy thoải mái nhất. Đừng nghĩ về những điều bạn đang lo lắng, hãy thử nghĩ về những điều nhàm chán, những việc lặp đi lăp lại. Cũng có thể đọc sách những cuốn sách nhẹ nhàng, đơn giản, vui và ngắn trước khi đi ngủ

3. Sử dụng trí tưởng tượng của mình để

Người ta thường dụng phương pháp đếm cừu để đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Nó như là một phương pháp dựa trên trí tưởng tượng của bạn.

Ky Nang Sinh Ton-lam-gi-khi-bi-mat-ngu 4

Đếm cừu đã trở thành một ứng dụng khá phổ biến và hữu dụng dành cho những người thiếu ngủ

 

Ngoài việc đếm cừu, bạn có thể tưởng tượng ra một khung cảnh nào đó khiến bạn thoải mãi hơn, hoặc đại khái là một điều gì đó làm bạn thấy bình yên và không làm cho bạn căng thẳng. Bạn có thể tưởng tượng rằng mình đang nằm dưới một bầu trời đầy sao, tưởng tượng ra một con lắc đồng hồ dao động đều đều trước mắt. Hoặc bất cứ thứ gì lặp lại đều đặn, nhàm chán sẽ giúp ích rất nhiều.

4. Ăn uống đầy đủ, phục vụ cho giấc ngủ sâu, khỏe mạnh.

Về việc ăn uống, bạn có thể ăn nhẹ những đồ ăn có chứa carbohydrate, canxi, một chút protein trước khi ngủ. Như là chuối, bơ, đâu phộng, đồ uống từ sữa, bánh mì ngũ cốc. Tuy nhiên, nên tránh xa các loại đồ ăn cay nóng, các đồ uống có chứa chất kích thích. Bạn cũng không nên ăn quá no và cũng không được để bụng đói, những việc này đều ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Ky Nang Sinh Ton-lam-gi-khi-bi-mat-ngu 3

Chuối cũng là một loại hoa quả hỗ trợ cho một giấc ngủ sâu và tự nhiên

Nếu bạn là người thích thể thao, gym, chạy thể dục… đừng tập luyện quá 3 tiếng trước khi ngủ Tốt nhất là nên tập thể dục vào sáng hoặc chiều sớm. Để có giấc ngủ ngon, tắm nước ấm trước giờ đi ngủ 15 phút cũng là một cách cơ thể thư giãn.

Ly Ly – St
Kỹ Năng Sinh Tồn

 

Comment FB