Kỹ năng sinh tồn: Những bước khởi động quan trọng nhất trước...

Kỹ năng sinh tồn: Những bước khởi động quan trọng nhất trước khi chạy bộ

(Kynangsinhton) – Khi tập chạy bộ, chúng ta thường nhanh bỏ qua các bước khởi động vì cho rằng chạy bộ đã là một động tác khởi động rồi. Nhiều người còn bắt đầu với vận tốc nhanh ngay sau khi bắt đầu chạy. Vậy những bước nào là quan trọng khi khởi động của việc chạy bộ?

Chỉ cần trên dưới 20 phút khởi động kỹ là bạn đã hoàn toàn yên tâm luyện tập chạy bộ trong khoảng từ 1-3 mà không hề gặp chấn thương gì, cũng như làm tiêu mỡ bụng một cách hiệu quả khi luyện tập.

ky nang sinh ton -khoi-dong-khi-chay-bo
Khởi động bằng đi bộ trước khi chạy luôn rất quan trọng

Đi bộ: Có rất nhiều người thường không đi bộ mà chạy luôn. Thực ra chỉ cần từ 3-5 phút bắt đầu với đi bộ là cơ thể đã được làm nóng, có thể chuyển từ hoạt động bình thường sang hoạt động mạnh. Việc đi bộ làm trơn các khớp, dây chằng hoạt động một cách dễ dàng, các cơ xương khớp chuẩn và máu được lưu thông.

Sải bước: giai đoạn này cũng giống như lúc chạy, nhưng xen kẽ là các giai đoạn nghỉ, để máu lưu thông nhanh hơn đến cơ, đồng thời cũng là giai đoạn luân chuyển từ đi bộ sang chạy bộ.

ky nang sinh ton -khoi-dong-khi-chay-bo-2
Khởi động đúng cách giúp bạn giảm chấn thương

Kéo căng cơ (dãn ép cơ): nếu trong mục đích tập chạy bộ của bạn có mục tiêu liên quan đến việc tăng tốc độ chạy tối đa của mình, thì đây là bài tập cần thiết. Bạn nên dành thời gian cho các bài tập dãn cơ đùi trong, đùi ngoài, bắp chân, cổ chân, cơ bàn chân, cơ hông…

Chọn giày thể thao phù hợp: và tất nhiên thứ quan trọng không thể thiếu là đôi giày chạy của bạn. Nên chọn một đôi giày rộng hơn chân một chút ở mũi, ôm vào chân và khiến bạn sải bước thoải mái.

ky nang sinh ton - khoi-dong-khi-hay-bo-2
Một đôi giày tập hợp lý có thể là cảm hứng để bạn chạy bộ hàng ngày

Chúc bạn mạnh khỏe!

Thế Việt -st

Kỹ Năng Sinh Tồn

Comment FB