Kỹ năng sinh tồn: Những thói quen ăn uống của nhân viên...

Kỹ năng sinh tồn: Những thói quen ăn uống của nhân viên văn phòng cần bỏ ngay

(kynangsinhton) – Nhiều nhân viên văn phòng thường bận bịu công việc nên ăn uống thất thường. Tuy nhiên, những thói quen như ăn ngay tại bàn làm việc, ăn quá bữa hoặc ăn hóa quả hay uống nước không hợp lý lại có thể gây ra những hậu quả khôn lường.

1. Ăn trưa một mình tại bàn làm việc

Việc ăn trưa một mình khác phổ biến khi bận bịu. Nhiều người còn vưa ăn vừa ngồi làm cho kịp bên máy tính.

1 ni

Thói quen này mang lại nhiều tác hại khôn lường cho sức khỏe của bạn

Một nghiên cứu của Right Management cho thấy có tới 65% người Mỹ ăn trưa tại bàn làm việc điều này ảnh hưởng tới sự tương tác xã hội của họ. Hơn nữa, họ đã phải ngồi liên tục trong nhiều giờ và gây nên những tác động xấu đến hệ thần kinh.

Một thống kê vào năm 2010 cho thấy, những người có ít mối qua hệ và ít giao tiếp xã hội sẽ làm giảm 50 % khả năng sống lâu của bạn.

Hơn nữa, ngồi nhiều một chỗ cũng sẽ làm tăng khả năng nhiễm khuẩn, bênh tim mạch và khiến thần kinh căng thẳng, làm giảm hệ miễn dịch,…

Đồng thời ăn trưa một mình tại bàn làm việc kèm theo tình trạng lướt web đọc báo sẽ khiến bạn kéo dài thời gian ăn làm bạn ăn nhiều hơn, tăng nguy cơ bé phì, nặng bụng, khó tiêu…

2. Ăn trưa quá muộn

Bạn nên ăn trước khi ngủ trưa khoảng 30 phút. Đó là cách tốt nhất cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của bạn. Nếu ăn quá muộn, bạn sẽ gặp khó khăn về vấn đề tiêu hóa, giảm cân, chán ăn ảnh hưởng đến giấc ngủ trưa ngắn ngủi của bạn.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, những người có thói quen ăn trưa muộn khó khăn trong việc giảm cân.
 
Các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi 420 người mạnh khỏe tham gia chế độ ăn uống kiêng trong 20 tuần.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người ăn trễ có tốc độ giảm cân chậm hơn và mất ít năng lượng hơn so với những người ăn sớm. Các nhà khoa học nhận thấy những người có thói quen ăn trưa sớm giảm được trung bình khoảng 10kg (tương đương hơn 11% trọng lượng ban đầu), trong khi phần còn lại chi giảm được khoảng 7,7kg (tương đương 9% trọng lượng ban đầu).

3. Ăn trái cây ngay sau bữa trưa

1

Thời gian để tiêu hóa hết lượng thức ăn phải mất khoảng 1-2 giờ đồng hồ. trong khi bạn đã  ăn trưa no, dạ dày của bạn cần có khoảng thời gian để tiêu hóa hết lượng tinh bột, protein và chất béo của bữa trưa. Nếu bạn ăn trái cây ngay sau bữa ăn sẽ khiến dạ dày bị “quá tải”, và lượng trái cây sẽ bị tồn ứ trong dạ dày. Nếu bữa ăn no đến 80% dạ dày của bạn thì bạn dù có ăn thêm cái gì thì 20 % kia cũng sẽ vô ích. Hơn nữa, trái cây tồn ứ quá lâu ở dạ dày sẽ sinh ra các phản ứng nhiệt lên men và tạo cồn ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày, gây đầy hơi khó tiêu, táo bón,… Vì vậy, chỉ nên ăn sau một đến hai tiếng.

4. Uống trà ngay sau khi ăn trưa

Sau khi ăn, các nhân viên công sở thường uống trà như để làm sạch miệng và giúp hơi thở thơm tho hơn, đồng thời sẽ tỉnh táo hơn để làm tiếp công việc cho buổi chiều. Tuy nhiên, đây lại là thói quen xấu, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn. Do khi uống trà sau bữa ăn lượng nước đi vào dạ dày sẽ làm loãng dịch vị trong dạ dày, ảnh hưởng đến việc tiêu hóa thức ăn.

Bên cạnh đó axit tannic trong lá trà khi kết hợp với protein sẽ gây nên hiện tượng kết tủa, cản trở việc hấp thụ protein vào cơ thể.

2 nì

 Không nên uống trà ngay sau khi ăn

 5. Nên làm gì sau khi ăn trưa để tốt cho sức khỏe?

- Hãy ăn trưa cùng đồng nghiệp: Hãy rời khỏi bàn làm việc và đi ăn cùng đồng nghiệp của vạn. Việc làm này sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ, hòa đồng hơn. Đồng thời vừa nạp năng lượng lại có thể tiêu thụ bớt năng lượng một cách lành mạnh thông qua những hành động vui đùa. Vừa làm giảm stress, vừa giảm nguy cơ bệnh tật khi phải ngồi nhiều.

- Vận động nhẹ nhàng: Hãy đi tới đi lui vài vòng xung quanh khu vực làm việc của bạn bằng việc tận dụng mục đích đi lấy nước, chạy qua bàn làm việc của đồng nghiệp để tám chuyện hay vui đùa.

Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái khi đi ngủ trưa. Đồng thời sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giảm cân hiệu quả hơn.

- Ăn đúng giờ giấc: Khoảng thời gian 11h30 đến 12h trưa là thời điểm thích hợp nhất cho bữa trưa. Ăn thời điểm này sẽ tốt cho tiêu hóa của bạn. Bữa trưa sẽ hấp dẫn và ngon miệng hơn. Tránh tình trang uể oải, mệt mỏi khi quá giờ. Sau đó bạn sẽ có 1 khoảng thời gian nghỉ ngơi hợp lý trước khi ngủ sẽ tốt hơn cho sức khỏe và hệ tiêu hóa.

- Không ăn trái cây và uống trà ngay sau khi ăn trưa: Bạn có thể ăn trái cây vào giữa buổi sáng và sau giấc ngủ trưa hoặc vào buổi chiều sẽ tốt hơn cho hệ tiêu hóa. Hạn chế uống trà sau khi ăn để giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Ly Ly-St

Kỹ Năng Sinh Tồn

 

 

Comment FB