Kỹ Năng Sinh Tồn: Phụ nữ sau sinh nên ăn gì?

Kỹ Năng Sinh Tồn: Phụ nữ sau sinh nên ăn gì?

(kynangsinhton) – Để phụ nữ sau sinh có một cơ thể khỏe mạnh, đủ sữa cho con bú, chị em nên bổ sung một số loại thực phẩm như trứng, bột yến mạch, cá hồi…

Phụ nữa sau sinh là đối tượng cần bổ dung dinh dưỡng để hồi phục nhanh chóng. Cơ thể người mẹ khỏe mạnh sẽ bảo đảm sức khỏe cho co và giúp qua mọi áp lực để thực hiện tốt thiên chức của mình. Dưới đây là những thực phẩm phụ nữ mới sinh và đang cho con bú rất nên ăn.

1. Trứng

Phụ nữ sau sinh nên ăn trứng bởi Trứng chứa rất nhiều protein cùng các axit amin. Những thành phần này giúp mẹ có đủ sức để chăm sóc bản thân và em bé. Lòng đỏ trứng còn là nguồn vitamin D tự nhiên, rất cần thiết cho sự phát triển xương. Chất choline trong trứng cũng hỗ trợ phát triển trí nhớ cho bé.
Bột yến mạch

phu-nu-sau-sinh-an-gi
Ngoài trưng, phụ nữ sau sinh cũng nên bổ sung cơ thể bằng bột yến mạch. Đặc biệt, không những chữa nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể, bột yến mạch rất giàu chất xơ, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và được khuyên dùng cho những bà mẹ bị táo bón sau sinh.

2. Cá hồi

Cá hồi cũng là một lựa chọn thích hợp cho phụ nữ sau sinh. Bởi khi các bà mẹ được bổ sung các chấit dnh dưỡng và DHA trong cá hồi đồng nghĩa với việc con cũng được hấp thu các chất dinh dưỡng đó qua sữa. Những chất dinh dưỡng này rất tốt cho sự phát triển hệ thần kinh của bé

3. Gạo lứt

Phụ nữ sau sinh nên chọn gạo lứt như là một thức ăn dinh dưỡng cần thiết hàng ngày. Gạo lứt có tác dụng điều chỉnh đường huyết và cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết trong một ngày khi các bà mẹ phải liên tục thức đêm chăm con và cung cấp dinh dưỡng cho con.

phu-nu-sau-sinh-an-gi2
4. Rau chân vịt
Rau chân vịt nên được thêm vào khẩu phần ăn của những phụ nữ sau sinh. Dù hương vị đặc trưng của rau chân vịt có thể khiến các bà mẹ phải ngần ngại, tuy nhiên, nhưng loại rau này rất lành mạnh và có ích cho cơ thể và sức khỏe của phụ nữ sau khi sinh. Vitamin A trong rau chân vịt tốt cho cả mẹ lẫn bé. Nó còn chứa mangan giúp phát triển xương và sụn, đặc biệt có ích cho những phụ nữ đẻ mổ.

5. Hạnh nhân và methi

Những phụ nữ sau sinh nếu thiết sữa nuôi con nên ăn hạnh nhân. Hạnh nhân cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sữa khỏe của hai mẹ con. Các axit béo trong hạnh nhân cũng làm tăng lượng sữa mẹ, vì vậy mà chúng rất tốt cho các bà mẹ thiếu sữa cho con bú.

phu-nu-sau-sinh-an-gi4

Tương tự, hạt methi hay được gọi là hạt fenugreek, hạt cỏ cà ri hoặc khổ đậu cũng chứa các thành phần giúp mẹ có nhiều sữa, đồng thời bổ sung sắt, canxi, chất xơ cho cơ thể của phụ nữ sau sinh.

Kết

Chăm sóc sức khỏe sau sinh rất quan trọng, bởi cơ thể phụ nữ sau sinh còn rất yếu, dễ mặc bệnh và bị căng thẳng, mệt mỏi vì thiếu ngủ và chăm con. Hơn nữa, đây cũng là giai đoạn quan trong nhất để nuôi trẻ sơ sinh, vì vậy bà mẹ cần có một sức khỏe tốt để có thể hoàn thành tròn thiên chức làm mẹ.

Ly Ly – ST

Kỹ Năng Sinh Tồn

Comment FB