Làm gì để hạn chế chấn thương khi tập Yoga?

Làm gì để hạn chế chấn thương khi tập Yoga?

(Kynangsinhton) – Yoga là một khoa học toàn diện về đời sống bắt nguồn từ Ấn Độ nhiều ngàn năm trước đây. Yoga là hệ thống phát triển bản thân lâu đời nhất trên thế giới. Yoga bao gồm cơ thể, tâm trí và tâm linh. Những bài tập mà Yoga đem lại cho chúng ta sức khỏe, sự dẻo dai, niêm tin kiên định hóa giải bệnh tật.. Khi tập Yoga, cần có hiểu biết nhất định để tránh những chấn thương gặp phải.

yoga-6

- Trước khi tham gia tập Yoga, hãy chia sẻ với người hướng dẫn những vấn đề về sức khỏe của bạn để được cân nhắc các bài tập phù hợp để tránh chấn thương và hỗ trợ phục hồi.

- Tập một cách nghiêm túc bài tập khởi động để tất cả các cơ bắp và dây chằng đều được “làm nóng”, chuẩn bị cho các tư thế Yoga.

- Ăn mặc thích hợp để thực hiện đúng các tư thế Yoga.

- Những người mới nên bắt đầu từ từ, tập các bài căn bản, chẳng hạn như tập thở (bài tập thở rất quan trọng tác động lớn đến sức khỏe) không nên cố gắng kéo giãn quá mức từ đầu, dễ sai lệch khiến cơ thể tổn thương.

- Nếu bạn không hiểu rõ một tư thế hay một vận động nào đó, nên hỏi kỹ càng người hướng dẫn.

- Nhận biết đâu là giới hạn. Không cố gắng thực hiện một động tác quá mức kinh nghiệm của bản thân hay khi cảm thấy bị gò ép.

- Hiểu rõ đang tập loại Yoga nào. Có hàng trăm loại khác nhau, loại này có thể có mức kéo căng hơn loại khác, điều quan trọng là chọn kiểu yoga nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

- Lắng nghe cơ thể của bạn, nếu cảm thấy đau hay kiệt sức khi tập, nên ngưng tập, nghỉ ngơi, nếu vẫn còn đau, nên đến bác sĩ để được tư vấn.

Hoàng Linh

Kỹ Năng sinh Tồn

Comment FB